ทายนิสัยจากเครื่องดื่มแก้วโปรด

K

บทนี้เราจะมาล้วงลึกถึงนิสัยที่แอบซ่อนภายในความสวยของสาวๆ จากเครื่องดื่มที่เธอโปรดปราน หรือมักจะสั่งดื่มเป็นประจำกันดีกว่า 

ชอบดื่มน้ำเปล่า

สาวๆคนไหนที่ชอบดื่มน้ำเปล่าเป็นที่สุด ไม่ว่าจะกี่เมนูตรงหน้าก็ขอ “น้ำเปล่า” ไว้ก่อน เป็นคนมองโลกแง่ดี ชอบใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย รักสันโดษ ขี้อาย ไม่ชอบสังสรรค์ และเป็นคนติดบ้าน แต่พึ่งพาตัวเองได้ และยังคอยเห็นอกเห็นใจคนอื่นเสมอ ทำให้มีคนรักพวกเธอไม่น้อยเลยล่ะ ส่วนเรื่องความรักนั้น เธอมั่นคง รักใครรักจริงจัง และเสมอต้นเสมอปลายเสมอ 

ชอบดื่มน้ำผลไม้

สาวขยันตัวจริง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียนหรือเรื่องงาน ส่งมาเถอะ แม่ลุยหมด ประหนึ่งว่าชาร์จแบตสำรองไว้ตลอด ทำแบบไม่รู้จักเหนื่อย พวกเธอใส่ใจคนรอบข้าง และมักช่วยเหลือคนอื่นเสมอ มีความละเอียดอ่อน แต่ในสายตาบางคนอาจดูว่าจุกจิกเกินไป ส่วนในเรื่องของความรัก เธอจะดูแลเทคแคร์คนรักเป็นอย่างดีเลยล่ะ

ชอบดื่มน้ำชา

เครื่องดื่มชาทุกชนิด ทั้งชาร้อนและชาเย็น (แช่เย็นหรือใส่น้ำแข็ง) เป็นเครื่องดื่มประจำของสาวอบอุ่น อ่อนโยน มีความละมุน อยู่ด้วยแล้วผ่อนคลาย เพราะพวกเธอมีความนุ่มนวล และไม่ชอบความขัดแย้ง จึงมักไม่ค่อยมีปัญหาอะไรกับใคร แต่พวกเธอเป็นคนลังเล ไม่ค่อยเด็ดขาดเมื่อต้องตัดสินใจเรื่องอะไรก็ตาม ส่วนในเรื่องของความรัก ด้วยบุคลิกที่เป็นสาวอบอุ่น อ่อนโยน ทำให้เธอเป็นคนมีเสน่ห์ ที่หนุ่มไหนก็อยากเข้าใกล้ ทำให้มีหนุ่มๆเข้ามาขายขนมจีบแทบไม่ขาดสาย 

ชอบดื่มกาแฟ 

กาแฟคือแก้วโปรด หรือนึกอะไรไม่ออกก็สั่งกาแฟไว้ก่อน เป็นคนใจเย็น มีความเป็นผู้ใหญ่สูง มีเหตุผล ชอบไตร่ตรอง รู้จักการรอคอย มีความรอบคอบ ตรงไปตรงมาแต่รู้จักเลือกที่จะพูดหรือไม่พูด ในด้านความรักของสาวๆ coffee lover มักจะเป็นที่พึ่งของคนรัก รวมไปถึงเพื่อนๆและคนรอบข้าง เพราะมักจะมีข้อคิดดีๆให้เสมอ ไม่คิดเล็กคิดน้อย เป็นคนหนักแน่นและมั่นคงในความรัก

ชอบดื่มอิตาเลี่ยนโซดา

น้ำหวานประเภทอิตาเลี่ยนโซดา คือเครื่องดื่มสุดโปรด เป็นคนมองโลกในแง่ดี รักความสงบเรียบง่าย แต่มั่นคง มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่สูง แต่ก็ต้องให้เวลาในการทำงานของเธอสักหน่อย เพราะถึงจะต้องใช้เวลาในการทำงานมาก แต่งานออกมาคุ้มค่าแน่นอน ส่วนในเรื่องของความรัก หากปักใจรักใครแล้ว จะเป็นเหมือน ติ๊ก ชิโร่ “รักไม่มีเปลี่ยน(แปลง)ใจ”

ชอบดื่มน้ำอัดลม

สาวรักอิสระ ชอบแสวงหาความรู้ใหม่ๆอยู่เสมอ มีความคิดสร้างสรรค์ แต่ก็แอบเบื่อง่ายเหมือนกันนะ และมักจะไม่ค่อยใส่ใจความรู้สึกคนรอบข้าง แต่ในเรื่องของความรัก เป็นคนที่เข้มแข็งสุดๆ เมื่อต้องผิดหวังกับความรัก ขอเวลาตั้งหลักสักหน่อย เมื่อไหวแล้วก็ลุกขึ้นสะบัดบ๊อบ เดินหน้าต่อได้เลย เพราะเป็นคนที่ไม่ยอมแพ้ต่อความผิดหวัง รักใหม่ช่วยเยียวยาได้เสมอสำหรับพวกเธอ 

 

ชอบดื่มไวน์

สาวๆที่รักการดื่มไวน์ พอให้กรึ่มๆ แก้มแดงๆ รักที่จะเข้าสังคม และเข้าสังคมเก่งเสียด้วยนะ พวกเธอให้ความใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ดีมาก อย่าคิดว่าเล็ดลอดหลุดสายตาเธอได้ แต่รู้กาละเทศะ และยังแอบหัวโบราณนิดๆด้วยนะ เป็นนักทำตามกฏกติกาที่ดีทีเดียว แม้แต่ในเรื่องความรัก พวกเธอก็พิถีพิถัน ใส่ใจคนรักอย่างมาก มั่นคงในรักสุดๆ แต่แอบมีฟอร์มเล็กๆ ไม่ค่อยพูดหรือแสดงออกเท่าไร แม้ว่าจะห่วงจะหวงแค่ไหนก็ตาม 

ชอบดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

สาวๆที่โปรดปรานเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นซอฟท์แอลกอฮอล์ ค็อกเทล ว๊อดก้าหรือวิสกี้ สาวๆกลุ่มนี้เป็นคนรักความสนุกสนาน มักเป็นจุดเด่นในกลุ่มเพื่อน ใจกว้าง รู้จักคนมากมาย ถึงจะเป็นคนสนุกสนานแต่กลับเป็นคนอ่อนไหวง่าย มีความเปราะบาง กระทบกระเทือนใจง่ายกว่าที่คนอื่นคาดคิด ในด้านความรัก พวกเธอต้องการอยู่ใกล้ชิดกับคนรัก ต้องการความรักและการแสดงออกถึงความห่วงใยจากคนรัก 

ชอบดื่มเบียร์

สาวๆที่รักการดื่มเบียร์ มักจะใจร้อน ลงมือทำก่อนคิด แต่มีจิตใจกล้าหาญ ร่าเริง มีชีวิชีวา เป็นตัวของตัวเองสูง ไม่ชอบอยู่ภายใต้การควบคุมของใคร รักอิสระสุดๆ ดังนั้นเมื่อมีความรัก คนรักของเธอจะต้องฟรีสเปซ เติมหวานให้กันบ้างเป็นบางเวลา แต่อย่าตามติด และไม่ชอบการผูกมัด 

ไม่มีแก้วโปรด ดื่มอะไรก็ได้ 

มีอะไรก็ดื่ม เพราะไม่มีเครื่องดื่มที่ชอบเป็นพิเศษ เป็นคนเข้ากับคนอื่นได้ง่าย เข้าอกเข้าใจในความต้องการของคนอื่น มักจะเป็นจุดศูนย์กลาง เป็นที่พึ่งทางใจ และเป็นที่ปรึกษาของเพื่อนๆ แต่จริงๆแล้วพวกเธอชอบจะเก็บตัวหรืออยู่กับตัวเอง เพราะสามารถมีความสุขได้แม้อยู่คนเดียว ในเรื่องของความรักนั้น หากเธอได้ลองรักใครอย่างปักใจแล้ว อย่าได้หวังว่าจะเปลี่ยนใจเธอได้ง่ายๆ ยากมากที่จะใจโลเลไปรักซ้อนซ่อนรัก

 

ลองสังเกตุคนรอบข้างดูสิ ว่าเมนูเครื่องดื่มอะไรเป็นแก้วโปรด อาจได้รู้จักพวกเธอขึ้นอีกนิด ว่าแต่…คุณชอบดื่มอะไรเหรอ?