สถานที่เที่ยวสงกรานต์ 2566 กรุงเทพ 

K

หลังจากอัดอั้นไม่ได้เที่ยวงานประเพณีสงกรานต์มาหลายปี คราวนี้ได้ทีต้องจัดหนักจัดเต็ม ปืนฉีดน้ำพร้อม แว่นตากันน้ำพร้อม กระเป๋ากันน้ำก็พร้อม แต่ยังไม่รู้ว่างานสงกรานต์กรุงเทพมีที่ไหนบ้าง ที่เดิมที่เก่าจะยังจัดอยู่ไหมนะ ไม่เป็นไรนะ ไม่ต้องกังวล เรามัดรวมสถานที่จัดให้เล่นน้ำ ให้ทุกคนได้ไปสาดน้ำได้อย่างสาสมกับที่เฝ้ารอคอย ว่าแต่จะไปงานสงกรานต์ 2566 กทม.ที่ไหนดีน้าาา ไปลิสต์แล้วเตรียมลุย! 

จุฬาลงกรณ์ ซอย 5 ถนนอุทยาน 100 ปี เขตปทุมวัน 

13-15 เมษายน ที่จุฬาลงกรณ์ ซ.5 มีการจัดงานใหญ่ถึง 2 งานด้วยกัน ได้แก่ 

– เทศกาลเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 

กิจกรรมสงกรานต์ 5 ภาค โดยมีการนำเสนอรูปแบบงานสงกรานต์ของทั้ง 5 ภูมิภาค และกิจกรรมให้ผู้มาร่วมงานได้มีส่วนร่วมไปกับกิจกรรม DIY 

  • ภาคเหนือ การทำตุง น้ำศักดิ์สิทธิ์ น้ำส้มป่อย เพื่อไว้สำหรับรดน้ำดำหัวแบบวิถีล้านนา 
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประเพณีผูกเสี่ยว เสียเคราะห์ (สะเดาะเคราะห์) 
  • ภาคตะวันออก พิธีก่อเจดีย์ทรายข้าวเปลือกของชาวไผ่ดำ อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา และพิธีก่อเจดีย์ทราย ของจังหวัดชลบุรี 
  • ภาคกลาง นำเสอนเมนูอาหารคาว-หวานของไทย ที่นิยมจัดเตรียมในช่วงเทศกาลสงกรานต์
  • ภาคใต้ ประเพณีแห่นางดาน จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มีเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย 

–  งาน International Amazing Splash 2023 

ส่วนงานเพื่อยกระดับงานประเพณีพื้นเมืองไทยสู่สากล โดยจะมีการโชว์แห่ขบวนนางสงกรานต์นานาชาติ จำลองเทศกาล ประเพณี วัฒนธรรมนานาชาติ จาก 4 ประเทศด้วยกัน ได้แก่ ญี่ปุ่น เกาหลี อินเดีย และ จีน นอกจากนี้ยังมีการแสดงจากศิลปินไทยและต่างชาติอีกมากมาย 

Land mark ริมโค้งแม่น้ำเจ้าพระยา (5 วัด 16 ท่าน้ำ) 

13-15 เมษายน พบกับงาน “Water Festival 2023 เทศกาลวิถีน้ำ วิถีไทย” ที่ 5 วัด ได้แก่ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม , วัดอรุณราชวราราม , วัดกับยาณมิตร , วัดประยูรวงศาวาส , วัดระฆังโฆสิตาราม และอีก 6 ท่าน้ำ ได้แก่ ท่ามหาราช , เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ , ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค , ล้ง 1919 และ ศาจเจ้ากวนอู คลองสาน โดยสถานที่ทั้งหมดนี้จะมีการร่วมทำบุญ ทำทาน สักการะพระพุทธรูปสำคัญประจำอารามต่าง ๆ เพื่อเถลิงศกปีใหม่ไทย และ ความเป็นสิริมงคล ซึ่งจะมีบริการเรือรับส่งฟรี ณ Free Shuttle Boat ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. 

สยามแสควร์ 

13-15 เมษายน สถานที่เล่นน้ำสงกรานต์สุดฮิตกลับมาแล้ววว วัยวุ่น โดยยังคงคอนเซ็ปต์ร่วมสวมชุดไทย ผ้าขาวม้า เพื่อรักษาประเพณีไทย เล่นน้ำแบบวิถีชาวสยาม กับงานสงกรานต์สยาม “ผ้าขาวม้าปล่อยจอย” และอิ่มอร่อยไปกับอาหารที่จัดมาไว้บริการเต็มที่ อีกทั้งเพลินไปกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดังที่จะมาร่วมจอยรับสงกรานต์ 2566 นี้  

ไอคอนสยาม 

11-17 เมษายน เวลา 10.00-20.00 น.สนุกสนานไปกับเทศกาล “มหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์” ที่ไอคอนสยาม ชั้น G ในธีม Blooming ต้อนรับปีใหม่ไทย และการกลับมาของประเพณีสงกรานต์ ให้พี่น้องคนไทยได้อยู่ร่วมกันอย่างเบิกบานใจอีกครั้ง โดยภายในงานจะมีการสรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคล แห่ขบวนสงกรานต์ การแสดงทางวัฒนธรรมร่วมสมัย มีโซนพื้นที่ให้ถ่ายรูปแบบวิถีไทย กิจกรรมการละเล่นพื้นบ้าน ประเพณีแห่ต้นไม้-ดอกไม้วันสงกรานต์ของจังหวัดเลย มีบูธกิจกรรม เวิร์คช้อป เช่น วิธีการทำแป้งร่ำ แป้งพวง น้ำอบ น้ำปรุง และวิธีการทำพัดบุหงา แบบฉบับชาววัง นอกจากนี้ยังมีโซนเกมต่าง ๆ ให้ร่วมเล่นแลกรับของที่ระลึกอีกด้วย ก่อนจะไปจอยกับเหล่าศิลปินที่ขนทัพมระเบิดความมันส์กันทุกวันจนจบงาน 

ถนนข้าวสาร 

เทศกาลสงกรานต์ 2566 ทั้งที จะขาด ถนนข้าวสาร ไปได้อย่างไร เตรียมตัวให้พร้อม 12-15 เมษายน นี้ มีจัดเต็มแน่นอน โดยเช้าวันที่ 12 เมษายน จะเริ่มพิธีทำบุญตักบาตรพระภิกษุ 99 รูป เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลกันก่อน และยังมีอุโมงค์น้ำมนต์ ให้ผู้มาร่วมงานสงกรานต์ข้าวสารได้รับมงคลถ้วนหน้า ก่อนไปสาดน้ำกันให้กระหน่ำ ย่ำน้ำกันให้เปียกปอน สมกับการรอยคอยไปจนถึงวันที่ 15 ได้ตลอดวัน นอกจากนี้ยังมีบริการบอดี้เพ้นท์เรืองแสง แต่เขามีข้อแม้ที่ต้องให้ความร่วมมือกันด้วยนะจ๊ะ คือ งดเล่นแป้งทุกชนิด และห้ามใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูงค่ะ

ลานคนเมือง ศาลาว่าการกทม. (เสาชิงช้า) 

12-14 เมษายาน ร่วมสนุกกับงานเทศกาลมหาสงกรานต์ กรุงเทพมหานคร 2566 ในธีมงาน “สืบสานสงกรานต์วิถีไทย ร่วมใจสู่สากล” โดยภายในงานได้มีการอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ จากพระที่นั่งพุทไธสวรรค์ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ เขตพระนคร เพื่อให้คนที่มาร่วมงานปีใหม่ ณ ศาลาคนเมือง ได้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล มีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ พิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ นอกจากนีัยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรม และการละเล่นแบบไทย ๆ อีกมากมาย 

Urban Yard RCA 

เตรียมตัวกันไปมันส์วันสงกรานต์อย่างสุดเหวี่ยง กับดนตรีแนว EDM ผ่านสายน้ำ ในวันที่ 12-14 และ 16 เมษายน กับมหกรรม “SIAM Songkran Music Festival 2023 : SIAMSTIQUE” ท่ามกลางพื้นที่ 15 ไร่ ใจกลางกรุงเทพมหานคร 

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด กรุงเทพมหานคร 

วันที่ 13-16 เมษายน เวลา 19.00-24.00 น. ระเบิดความมันส์ไปกับดนตรีแนว EDM ภายในงาน “GCIRCUIT SONGKRAN THE BIG BANG 2023” งานนี้รวบรวมดีเจและศิลปินระดับแนวหน้ามาเพียบ 

ไลฟ์าร์ค พระราม 9 

วันที่ 13-15 เมษายน สนุกต้อนรับวันสงกรานต์ไปกับกิจกรรม “S20 Songkran Music Festival 2023” มีการเล่นน้ำเคล้าไปกับแสง สี เสียง และเอฟเฟ็กต่าง ๆ โดยงานนี้มีดีเจระดับชั้นแนวหน้ามาร่วมงาน เปิดเสียงเพลงให้สนุดสุดเหวี่ยง ปล่อยของที่เก็บอัดอั้นมาหลายปี สายตื๊ดไม่ควรพลาด