แจกพิกัดสถานที่พาน้องหมาเดินเล่น ฉลองวันลูกหมาสากล

K

วันนี้เราจะมาเฉลิมฉลองเพื่อต้อนรับวันลูกหมาแห่งชาติ (National Puppy Day) ด้วยการแจกพิกัด สวนสาธารณะ สถานที่พาสุนัขไปเดินเล่น กรุงเทพมีที่ไหนบ้าง ให้เจ้าของได้เอาใจน้องหมาพาไปเดินเล่นให้สนุกกันเต็มที่ และยังได้เข้าสังคมสี่ขาพบปะเพื่อนหมาด้วยกัน

แม้จะเป็นวันของลูกหมา แต่ไม่ว่ามะหมาโตแค่ไหนก็เป็นลูกหมาน้อยสำหรับเจ้าของเสมอ และเมื่อน้องหมามีความสุข เราผู้เป็นเจ้าของก็มีความสุขด้วยเช่นกัน จริงไหมคะ 

แจกพิกัดสถานที่พาน้องหมาเดินเล่น ฉลองวันลูกหมาสากล

1

1. สวนวัชราภิรมย์ 

เริ่มต้นกันด้วย สวนวัชราภิรมย์ สวนสาธารณะสำหรับสุนัขแห่งแรกในกทม. หรือที่เรียกว่า BMA. Dog Park (Bangkok Metropolitan Administration Dog Park) ซึ่งมีพื้นที่กว่า 4.6 ไร่ โดยมีพื้นที่ทดสอบสุนัข เส้นทางเดิน วิ่งระยะทาง 340 เมตร มีพื้นที่สำหรับปล่อยสายจูงให้สุนัขวิ่งออกกำลังกาย โดยมีการแยกลานสำหรับสุนัขพันธ์ุเล็ก แยกออกจากลานออกกำลังกายสำหรับสุนัขพันธุ์โต หมดกังวลปัญหาน้องหมาตัวเล็กโดนพี่หมาตัวโตทำร้าย นอกจากนี้ยังมีลานอเนกประสงค์เพื่อใช้ในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ และ อาคารสำหรับการให้บริการด้านสัตวแพทย์ 

เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 07.00 – 20.00 น. 

พิกัด : ใต้ทางด่วนรามอินทรา ถ.รามอินทรา แขวงท่าแร้ง บางเขน กทม. 

ค่าบริการ : ฟรี ไม่มีค่าเข้าและบริการ 

kvilage 1

2. K Village ย่านสุขุมวิท 

สถานที่ตอบโจทย์ให้กับความสุขแก่น้องหมาและเจ้าของทุกคน เพราะนอกจากจะพาน้องหมาไปเปลี่ยนบรรยากาศ ได้พบปะเพื่อนหมา ๆ ด้วยกันแล้ว เจ้าของน้องหมายังชิลล์ได้สบายอารมณ์ เพราะมีร้านอาหารและคาเฟ่ให้เลือกหลากหลายสไตล์ แถมยังพาน้องหมาเข้าไปจอยในร้านได้อย่างไม่ต้องเกรงใจใคร ไม่ว่าจะเป็น Mekiki no ginji , Au Bon Pain , Wine Connection , Beer Collection , Yum and Tum ,Starbucks Coffee , Takeichi , Sushi Hiro และ ครัวอัปสร (เอกมัย) มีโซนขับถ่ายสำหรับสัตว์เลี้ยง และบริการถุงเก็บอึ ฟรี อีกด้วย เหมาะเป็นสถานที่พาน้องหมามาฉลองวันลูกหมาแห่งชาติมาก ๆ เลยล่ะ 

doggpark49 1

3. Dog Park 49 ใจกลางสุขุมวิท

สวนกิจกรรมสำหรับสุนัขย่านสุขุมวิท Dog Park 49 มีบริการครบทุกวงจรสำหรับสร้างความสุขให้กับน้องหมา มีลานสนามหญ้าให้วิ่งเล่น พร้อมกับของเล่นเพิ่มทักษะหลายรูปแบบ ขนมาครบทั้ง ลู่วิ่ง สระว่ายน้ำ คาเฟ่ ร้านอาหาร อาบน้ำตัดขน pet shop และ โรงแรมสัตว์เลี้ยง เรียกได้ว่าจัดเต็ม ครบจบในที่เดียว น้องหมาสนุก เจ้าของสุขใจ 

เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 09.00 – 19.00 น. 

พิกัด : 8/3 ซ.สุขุมวิท 49 คลองตันเหนือ วัฒนา กทม. 

ค่าบริการ : เริ่มต้น 150 บาท 

cdc

4. CDC Pet Park สวนสไตล์ USA 

สวนสาธารณะที่ได้แรงบันดาลใจจากแนวคิดสโตร์สำหรับสัตว์เลี้ยง จากประเทศญี่ปุ่น ผสมผสานกับการตกแต่งสวนสไตล์อเมริกา โดยมีการแบ่งออกเป็น 3 โซนด้วยกัน ได้แก่ โซน Dog Agility โซนเครื่องเล่นต่าง ๆ โซนวิ่งเล่นสำหรับน้องหมาพันธ์ุเล็กไปจนถึงพันธุ์ขนาดกลาง และโซนสำหรับสุนัขพันธุ์ใหญ่ 

เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 10.00 – 19.00 น. 

พิกัด : CDC ถ.ประดิษฐ์มนูญธรรม คลองจั่น บางกะปิ กทม. 

ค่าบริการ : ฟรี ไม่มีค่าเข้าและบริการ 

central 1

5. Dog Park 

ถูกใจเจ้าขาช้อปแน่นอน กับ Dog Park ช็อปในห้างสรรพสินค้าเครือข่ายเซ็นทรัล ที่สามารถพาน้องหมาเดินช้อป และออกกำลังกายได้ แถมยังมีรถเข็นสำหรับน้องหมาไว้บริการอีกด้วย เจ้านายเดินเพลินเท่าไรก็ได้ ไม่ต้องคอยห่วงน้องหมาสี่ขารอหน้าห้าง หรือปล่อยน้องหมาให้รอในรถเสี่ยงสโตรกอีกต่อไป  

เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 11.00 – 20.00 น. 

พิกัด : Central Festival Eastville ถ.ประดิษฐ์มนูญธรรม ลาดพร้าว กทม. 

ค่าบริการ : ฟรี ไม่มีค่าเข้าและบริการ 

dog vibe 1

6. Dog Vibes บริการอาบโคลน 

ยิ่งเลอะ ยิ่งเปรอะ เชื่อเถอะ หมาชอบ เพราะน้องหมากับโคลนเป็นอะไรที่คู่กั๋นคู่กัน น้องหมาบ้านไหนเป็นอย่างนี้บ้าง จับอาบน้ำไม่ทันไร วิ่งแผล๋วไปนอนเกลือกกลิ้งโคลนให้เราต้องปวดขมับ เพราะเหนื่อยฟรี และยังต้องเหนื่อยคูณสองเข้าไปอีก พามาที่ Dog Vibes เลยค่ะ เพราะที่นี่มีกิจกรรมเล่นโคลน ให้น้องหมาคลุกโคลนให้สาแก่ใจ เกลือกกลิ้งได้เท่าไรเอาเลยลูก ไม่ต้องห่วง ไม่ต้องเหนื่อย เพราะที่นี่บริการอาบน้ำ ตัดขน ให้ตัวหอมฟุ้งไม่เหลือกลิ่นโคลน และขนสะอาดวิ๊ง หล่อ สวย ไฉไลเลยล่ะ นอกจากนี้ยังมีบริการสระว่ายน้ำ และโรงแรมสัตว์เลี้ยง พร้อมสนามหญ้ากว้าง ๆ ให้วิ่งเล่นออกกำลังได้อย่างเต็มที่ ไหน ๆ จะฉลองวันลูกสุนัขสากลทั้งที บริการให้เต็มที่กับกิจกรรมโปรดของน้องหมาไปเล๊ย  

เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 09.00 – 19.00 น. 

พิกัด : 25 ซ.จัดสรรทิมเรืองเวช แขวงบางจาก พระโขนง กทม. 

ค่าบริการ : เริ่มต้น 300 บาท 

LF3 Nongbon6 1

7. สวนสาธารณะ บึงหนองบอน 

สุนัขสาย Adventure หรือน้องหมาบ้านไหนชื่นชอบการกระโดดเล่นน้ำเป็นชีวิตจิตใจ ต้องถูกใจ สวนสาธารณะ บึงหนองบอน แน่ ๆ เพราะที่นี่นอกจากจะมีลานสนามกว้าง ๆ ให้วิ่งเล่นได้อย่างหนำใจ ยังมีบึงขนาดใหญ่ ให้น้องหมาสายโดด ได้ดำผุดดำว่าย ให้สายน้ำเย็น ๆ ปลดปล่อยความแบดของน้องหมาเสียบ้าง โดยมีพื้นที่ให้เจ้านายนำเสื่อมาปูปิกนิกได้ทั้งครอบครัว จะนั่งเล่นนอนชิลล์ หรือนำอาหารมานั่งทานเล่น ระหว่างรอน้องหมาเล่นน้ำ หรือจะนั่งรอชมพระอาทิตย์ตกดินในยามเย็น งานนี้ ฟินครบทั้งคนทั้งหมาเลยทีเดียว 

เปิดบริการ : ทุกวัน เวลา 08.30 – 18.00 น. 

พิกัด : ซอย 43 ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 แขวงหนองบอน ประเวศ กทม. 

ค่าบริการ : ฟรี ไม่มีค่าเข้าและบริการ